KỸ NĂNG MỀM

Là những kỹ năng giúp bạn tự quản lý, lãnh đạo chính bản thân mình và tương tác với những người xung quanh để cuộc sống và công việc hiệu quả nhất

Những kỹ năng bạn cần rèn luyện ngay hôm nay:

HỌC ĐỂ HIỂU BIẾT – năng lực nhận thức

1. Kỹ năng ra quyết định/ giải quyết vấn đề

Cuộc sống là một chuỗi những vấn đề đòi hỏi chúng ta phải giải quyết mà không vấn đề nào giống vấn đề nào và cũng không có một công thức chung nào để giải quyết mọi vấn đề. Điều quan trọng là chúng ta phải tự trang bị cho mình những hành trang cần thiết để khi vấn đề nảy sinh thì chúng ta có thể vận dụng những kỹ năng sẵn có để giải quyết vấn đề đó một cách hiệu quả nhất.

2. Kỹ năng tư duy phân tích

Là một chuỗi các kỹ năng giải quyết vấn đề và phản biện vấn đề, sẽ giúp cho những người làm việc trong các doanh nghiệp tự chủ tốt hơn những kỳ vọng của mình, xoay sở tốt hơn trong nhiều tình huống của một sự việc, tự tin hơn khi tham gia thảo luận một vấn đề và cảm thấy vui vẻ hơn trong công việc

HỌC ĐỂ LÀM NGƯỜI – năng lực cá nhân

3. Kỹ năng tăng cường khả năng kiểm soát bản thân

Vấn đề đầu tiên mà con người gặp phải với việc tự kiểm soát là kết hợp nó với thuật ngữ tiết chế toàn bộ. Cải thiện khả năng tự kiểm soát không giống như việc hoàn toàn ngăn cản bản thân thực hiện một cái gì đó, mà là khả năng tìm ra sự cân bằng lành mạnh giữa những mong muốn và thúc giục của bạn

4. Kỹ năng quản lý cảm xúc

Quản lý cảm xúc là khả năng hiểu và quản lý cảm xúc của bạn, và của những người xung quanh. Những người có một mức độ trí tuệ cảm xúc cao thường hiểu rõ cảm giác của người khác, từ đó cảm xúc của họ cũng có thể tác động đến người khác.

5. Kỹ năng quản lý căng thẳng và áp lực

Bạn phải đối mặt với những căng thẳng áp lực đến từ cuộc sống. Nếu không có kỹ năng tiết chết những thứ tiêu cực này lại chắc chẳn bạn sẽ rơi vào stress cực độ

HỌC ĐỂ CHUNG SỐNG – năng lực ứng xử

6. Kỹ năng giao tiếp ứng xử

Giao tiếp là hoạt động diễn ra thường xuyên trong cuộc sống của chúng ta. Đừng để giao tiếp kém cản trở công việc và sự nghiệp của bạn.

7. Kỹ năng đàm phán/ từ chối

Kỹ năng đàm phán được đánh giá là cực kì quan trọng, cần thiết đối với tất cả chúng ta, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, không phải nhà đàm phán nào cũng là thiên tài bẩm sinh mà cần phải trải qua rèn luyện và trải nghiệm thực tế.

8. Cảm thông với người khác

Học cách thông cảm là cách tốt nhất để trở thành một người dễ mến, sâu sắc, lôi cuốn và hạnh phúc hơn. Để thông cảm với một ai là việc không hề khó, chỉ cần sẵn lòng đặt mình vào đỉa vị của người đó

9. Kỹ năng hợp tác và làm việc đồng đội

Khả năng làm việc đồng đội ngày nay có thể nói là một trong số những kỹ năng quan trọng nhất của người làm việc. Mọi công ty trong thời gian gần đây đều luôn nhắc đến kỹ năng này và coi đó là một yêu cầu quan trọng trong việc thâu nhận nhân viên.

10. Kỹ năng gây ảnh hưởng

Kỹ năng tạo ảnh hưởng là khả năng tạo được uy tín, thuyết phục, nhờ đó nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ từ người khác.

Kỹ năng mềm giúp bạn linh hoạt trong cuộc sống và công việc. Bạn không phải là người giỏi nhất nhưng là người phù hợp nhất trong công việc chỉ khi bạn có đủ kỹ năng mềm cho công việc đó,

KỸ NĂNG CỨNG

Đây là kỹ năng HỌC ĐỂ LÀM VIỆC – kỹ năng chuyên môn, kỹ năng cứng.

Giúp bạn thực thi những công việc cụ thể đạt được những tiêu chuẩn nhất định

Công thức để có một kỹ năng cứng thật tốt là chăm chỉ và chăm chỉ. Kỹ năng chuyên môn tốt giúp công việc của bạn trơn tru và hiệu quả hơn

Hãy trau dồi kiến thức và kỹ năng bất kể lúc nào, bất kể bạn ở độ tuổi nào đi nữa. Chúc bạn thành công!

1. Kỹ năng ra quyết định/ giải quyết vấn đề

Cuộc sống là một chuỗi những vấn đề đòi hỏi chúng ta phải giải quyết mà không vấn đề nào giống vấn đề nào và cũng không có một công thức chung nào để giải quyết mọi vấn đề. Điều quan trọng là chúng ta phải tự trang bị cho mình những hành trang cần thiết để khi vấn đề nảy sinh thì chúng ta có thể vận dụng những kỹ năng sẵn có để giải quyết vấn đề đó một cách hiệu quả nhất.

2. Kỹ năng tư duy phân tích

Là một chuỗi các kỹ năng giải quyết vấn đề và phản biện vấn đề, sẽ giúp cho những người làm việc trong các doanh nghiệp tự chủ tốt hơn những kỳ vọng của mình, xoay sở tốt hơn trong nhiều tình huống của một sự việc, tự tin hơn khi tham gia thảo luận một vấn đề và cảm thấy vui vẻ hơn trong công việc

HỌC ĐỂ LÀM NGƯỜI – năng lực cá nhân

3. Kỹ năng tăng cường khả năng kiểm soát bản thân

Vấn đề đầu tiên mà con người gặp phải với việc tự kiểm soát là kết hợp nó với thuật ngữ tiết chế toàn bộ. Cải thiện khả năng tự kiểm soát không giống như việc hoàn toàn ngăn cản bản thân thực hiện một cái gì đó, mà là khả năng tìm ra sự cân bằng lành mạnh giữa những mong muốn và thúc giục của bạn

4. Kỹ năng quản lý cảm xúc

Quản lý cảm xúc là khả năng hiểu và quản lý cảm xúc của bạn, và của những người xung quanh. Những người có một mức độ trí tuệ cảm xúc cao thường hiểu rõ cảm giác của người khác, từ đó cảm xúc của họ cũng có thể tác động đến người khác.

5. Kỹ năng quản lý căng thẳng và áp lực

Bạn phải đối mặt với những căng thẳng áp lực đến từ cuộc sống. Nếu không có kỹ năng tiết chết những thứ tiêu cực này lại chắc chẳn bạn sẽ rơi vào stress cực độ

HỌC ĐỂ CHUNG SỐNG – năng lực ứng xử

6. Kỹ năng giao tiếp ứng xử

Giao tiếp là hoạt động diễn ra thường xuyên trong cuộc sống của chúng ta. Đừng để giao tiếp kém cản trở công việc và sự nghiệp của bạn.

7. Kỹ năng đàm phán/ từ chối

Kỹ năng đàm phán được đánh giá là cực kì quan trọng, cần thiết đối với tất cả chúng ta, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, không phải nhà đàm phán nào cũng là thiên tài bẩm sinh mà cần phải trải qua rèn luyện và trải nghiệm thực tế.

8. Cảm thông với người khác

Học cách thông cảm là cách tốt nhất để trở thành một người dễ mến, sâu sắc, lôi cuốn và hạnh phúc hơn. Để thông cảm với một ai là việc không hề khó, chỉ cần sẵn lòng đặt mình vào đỉa vị của người đó

9. Kỹ năng hợp tác và làm việc đồng đội

Khả năng làm việc đồng đội ngày nay có thể nói là một trong số những kỹ năng quan trọng nhất của người làm việc. Mọi công ty trong thời gian gần đây đều luôn nhắc đến kỹ năng này và coi đó là một yêu cầu quan trọng trong việc thâu nhận nhân viên.

10. Kỹ năng gây ảnh hưởng

Kỹ năng tạo ảnh hưởng là khả năng tạo được uy tín, thuyết phục, nhờ đó nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ từ người khác.

Kỹ năng mềm giúp bạn linh hoạt trong cuộc sống và công việc. Bạn không phải là người giỏi nhất nhưng là người phù hợp nhất trong công việc chỉ khi bạn có đủ kỹ năng mềm cho công việc đó,

Đây là kỹ năng HỌC ĐỂ LÀM VIỆC – kỹ năng chuyên môn, kỹ năng cứng.

Giúp bạn thực thi những công việc cụ thể đạt được những tiêu chuẩn nhất định

Công thức để có một kỹ năng cứng thật tốt là chăm chỉ và chăm chỉ. Kỹ năng chuyên môn tốt giúp công việc của bạn trơn tru và hiệu quả hơn

Hãy trau dồi kiến thức và kỹ năng bất kể lúc nào, bất kể bạn ở độ tuổi nào đi nữa. Chúc bạn thành công!