Gần như tất cả kiệt tác của nhân loại đều có xuất phát điểm là một sản phẩm độc bản.

Vertu (2)

Những món đồ quý hiếm đều được cho ra đời theo yêu cầu của chủ nhân

Trước khi trở thành kiệt tác, Portrait of Adele Bloch-Bauer I là một đơn đặt hàng. Trước khi làm nên một đẳng cấp, chiếc đồng hồ phức tạp nhất của Patek Philippe (có giá tới 24,4 triệu USD) cũng chỉ là một yêu cầu. Xa hơn nữa, những món đồ quý hiếm đều được cho ra đời theo yêu cầu của chủ nhân. Từ thiết kế tới hình dáng, trọng lượng tới kích thước, điều khiến các sản phẩm cao cấp khác với hàng phổ thông là những khác biệt và mang dấu ấn cũng như độ phù hợp với chủ nhân.

Vertu (1)

Có thể nói luôn tồn tại xu hướng đi từ việc sử dụng những món đồ hàng hiệu với những logo nổi bật sang dùng các sản phẩm đẳng cấp, mang đậm dấu ấn cá nhân của nhà thiết kế thay vì những hình ảnh của những công ty nào đó.

Một doanh nhân đang là chủ tịch của một công ty đa ngành nghề từng tự hào chia sẻ về chiếc đồng hồ có 12 cọc số mang tên anh, còn chính giữa mặt số là hình một con ngựa. Với những người thành đạt và từng ra nước ngoài, một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ được làm riêng như vậy sẽ có giá bao nhiêu. Họ cũng dễ dàng hiểu được vị giám đốc đó đang thành công tới đâu.

Vị giám đốc khác cũng từng đặt hàng một hãng đồng hồ Thụy Sĩ một chiếc với mặt số được trang trí bởi hình mặt một con mèo (tuổi Mão). Mặt con mèo có dấu giống với dấu hiệu nhận dạng trên mặt của vị giám đốc này. Những nghệ nhân của thương hiệu đã dành nhiều thời gian để trao đổi và tìm hiểu rõ về khách hàng trước khi thiết kế. Hay doanh nhân khác lại gây ấn tượng bằng cặp gậy đánh golf có khắc chữ cái đầu là tên vợ và chồng.

Vertu (1)

Mỗi chiếcVertu Signature S Bes do một nghệ nhân hoàn thiện.

Trong làng điện thoại thì có những chiếc Vertu Signature S Bes. Mỗi máy đi kèm với một dãy số series đẹp như SB 888888 hay SB 686868 hoặc 999999. Mỗi chiếc Vertu Signature S Bes đều được tạo ra bởi nghệ nhân duy nhất. Mỗi nghệ nhân sau khi hoàn thiện sẽ ký ở vị trí đặc biệt, kín đáo trên chiếc điện thoại nhằm đảm bảo không làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của sản phẩm. Đây cũng giống như lời khẳng định của chính nghệ nhân đó về chất lượng sản phẩm của món đồ đã vượt ra ngoài giới hạn của điện thoại để trở thành một tuyệt tác.

Chủ sở hữu của Vertu Signature S Bes còn được khắc tên mình lên sản phẩm. Đây có thể xem là một trong những dịch vụ chỉ dành cho giới thượng lưu, những người sẽ hiểu rằng giá trị của bản thân họ mang nhiều ý nghĩa hơn logo của bất kỳ thương hiệu nào.